Răng khôn là răng hàm số 8 nằm góc trong cùng của xương hàm. Mỗi người sẽ có 4 chiếc răng khôn và chúng mọc lên khi con người đã trưởng thành. Răng khôn là một chiếc răng khác biệt. Chúng không đảm nhận bất kỳ chức năng ăn nhai nào của hàm răng . Mà còn gây phiền toái cho con người với những biến chứng răng khôn nguy hiểm. Cùng Nha khoa Răng Xinh tìm hiểu một số biến chứng răng khôn qua bài viết sau nhé.

Các trường hợp mọc răng khôn gây biến chứng răng miệng

Nhổ răng khôn không đau

Răng khôn mọc tại thời điểm mà hàm răng đã mọc hoàn thiện 28 chiếc răng trên cung hàm. Những chiếc răng này nằm gần như kín chỗ khiến cho răng khôn khó mọc lên, mọc sai lệch. Do răng khôn mọc lên bất thường nên sẽ dẫn đến nhiều nguy cơ gây hại cho răng miệng. Cụ thể là các trường hợp dưới đây:

• Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm đâm ngang vào răng kế cận. Nếu để lâu sẽ khiến răng này bị sâu hỏng từ chân răng.
  • Răng khôn mọc bị kẹt trong xương hàm hoặc dưới nướu . Sẽ dễ làm thức ăn giắt ở túi nướu gây ra nhiễm trùng, viêm lợi trùm răng khôn.
  • Răng khôn mọc ngầm trong xương hàm có nguy cơ chạm vào các dây thần kinh và tổ chức giải phẫu quanh chân răng.
  • Răng khôn mọc thẳng nhưng có hình dáng bất thường nhỏ, dị dạng, tạo khe giắt thức ăn giữa răng khôn và răng số 7.
  • Răng khôn mọc thẳng, không bị cản trở bởi nướu và xương hàm nhưng không có răng đối diện ăn khớp. Bởi răng khôn sẽ có xu hướng trồi lên trên và làm tổn thương đến nướu hàm đối diện.

Bạn cảm thấy đau nhức khó chịu do răng khôn gây ra. Hãy liên hệ ngay với Răng Xinh để đặt lịch thăm khám nhé.

Những biến chứng răng khôn thường gặp

Nhiễm khuẩn, viêm lợi trùm

Răng khôn mọc ngầm thường gây sưng đau kéo dài và nhiễm trùng tại chỗ. Nguyên nhân là do ổ vi khuẩn trong thức ăn bị giắt ở túi nướu gây viêm quanh chân răng, có dịch mủ. Nghiêm trọng hơn nữa có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng máu làm nguy hiểm đến tính mạng.

U nang xương hàm

Biến chứng răng khôn này xảy ra do răng khôn mọc lệch đâm vào chân răng bên cạnh làm tiêu chân răng. Tiến triển nặng hơn của răng khôn sẽ làm tổn thương đến xương hàm.Các hàm khác và dây thần kinh quanh chân răng.

Sâu hỏng răng

Răng khôn mọc lệch gây ra tình trạng nhiễm khuẩn, lúc này vi khuẩn phát triển mạnh trong khoang miệng gây ra sâu răng. Nếu không điều trị kịp thời thì các răng khác cũng có thể bị nhiễm khuẩn . Và sâu răng lan rộng làm hỏng nhiều răng trên cung hàm.

Rối loạn phản xạ và cảm giác

Quanh chân răng có rất nhiều dây thần kinh , khi răng khôn mọc lên gây chèn ép dây thần kinh . Sẽ dẫn đến hiện tượng mất cảm giác ở niêm mạc, môi và má. Ngoài ra, nó còn có thể gây ra hội chứng giao cảm làm phù một bên mặt, đỏ quanh một bên mắt.

>>> Tham khảo thêm : Nhổ răng khôn tại Vinh an toàn và uy tín

Nhổ răng khôn hàm trên, hàm dưới có nguy hiểm không ?

Biến chứng răng khôn quá nguy hiểm và rất khó phòng ngừa nếu bạn không đến nha khoa uy tín thăm khám . Và tiến hành nhổ răng khôn mọc lệch, mọc ngầm. Chính vì vậy, ngay khi nhận thấy những dấu hiệu mọc răng khôn . Bạn nên đến ngay phòng khám nha khoa để có hướng điều trị thích hợp.

Nhổ răng khôn không đau

Tại Nha khoa Răng Xinh chúng tôi đã nhổ răng khôn thành công cho hàng trăm khách hàng. Và tất cả đều được đảm bảo an toàn, không biến chứng sau nhổ răng. Đây cũng chính là điều mà Răng Xinh luôn tự hào vì đã giúp khách hàng loại bỏ những “phiền toái” một cách an toàn, nhẹ nhàng, không đau nhức.

Hãy đến Nha khoa Răng Xinh nếu bạn đang lo lắng những biến chứng răng khôn có thể gặp phải để được các bác sĩ của chúng tôi thăm khám và điều trị nhé.

Trả lời